share

5 คำถามไม่ควรถาม ตอน Break the ice

Last updated: 7 May 2024
7 Views
5 คำถามไม่ควรถาม ตอน Break the ice

Questions about age: ถามถึงอายุทั้งผู้สัมภาษณ์และผู้ถูกสัมภาษณ์ It's not so polite start asking about the age, so asking questions about age can be avoid

.

Marital or family status: มีลุกยังคะ มีแฟนหรือยัง ไม่ควรเอามาถามเลย คือ personal สุด You better not ask about their family situation for the first meet especially in the job interview

.

Religion: ต่างคนต่างมีความเชื่อที่ต่างกันเรื่องศาสนาไม่ควรตั้งมาเป็นคำถาม small talk แน่นอนค่ะ This could lead to bias or discrimination against candidates who have different religious beliefs. 

.

Political beliefs: Political beliefs have no relevance to a person's ability to do a job and asking about them could lead to uncomfortable situations เรื่องการเมืองไม่สามารถบอกความสามารถในการทำงานและอาจยังทำให้ผู้สื่อสารด้วยไม่สบายใจควรหลีกเลี่ยง

.

Health conditions and disabilities เรื่องเกี่ยวกับความกบพร่องทางร่างกาย บุคลิกลักษณะของผู้เข้าสัมภาษณ์หรือผู้สัมภาษณ์เองก็ไม่ควรทักเรื่องสุขภาพและบุคลิกภาพภายนอก

บทความที่เกี่ยวข้อง
เป็นแอร์-สจ๊วต แค่เสิร์ฟ?
เป็นแอร์-สจ๊วต งานสบายเงินดี แค่เสิร์ฟน้ำ อาหาร นอกนั้นเดินสวยและได้เที่ยวรอบโลก? วันนี้มาศึกษากันก่อนสมัครแอร์-สจ๊วตว่าลูกเรือต้องเทรนอะไรบ้าง
7 May 2024
อยากเป็นแอร์ แค่คิดบวก Attitude wins (แอร์-สจ๊วต)
ทัศนคติบวกเป็นหัวใจของการบริการลูกค้าและการทำงานกับคน ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกเชื่อมั่น ไว้วางใจ สะดวกสบายและปลอดภัย หรือการมอบบริการให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน
7 May 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy